Held UP at NAIA

December 8, 2007 at 4:27 am (Funny)

Nung kumuha ako ng passport nung Mar 2006, may napansin akong mali sa passport ko. May correction sya!!!!! sa passport number. Hand written kasi un pero tama naman yung numbers.

Sa checking, ,na-alert na yung nga tao sa airport about my passport. Akala ko OK na. nung papunta na ako sa loob, may humahabol na na Security personnel sakin at sinabi na sumunod daw muna ako sa kanya. yung kasama ko. Derecho lang.

So first time ko lumipad, naipit agad ako ng airport security. Imagine the horror… hahaha it took a while para ma-clear ako. I told them my story and how the DFA personnel dismissed my claim that a correction was made(bad ung ganun). They advised me to renew my passport because I will always be help up at ports…air or sea. They let me go and go about my business pero may body guard ako kasi baka kung san pa daw ako magpunta. I eventually caught up with my teammate sa waiting area.

Langya yang mga taga DFA na yan… pinahamak pa ako!!!!

Leave a Reply

